COLLAGEN PEPTIDE: Bí quyết làn da không tuổi

Cách nào giúp cho làn da đẹp lên? Vấn đề này trong vài thập kỷ qua mọi người ai cũng biết các phương pháp phổ biến nhất để duy trì làn da tươi trẻ thì sẽ tập trung vào việc sử dụng các loại kem, serum, gel bôi trực tiếp lên da như một thói quen hàng ngày.


Còn một phương pháp phổ biến khác là phẩu thuật thẩm mỹ nhưng rất tốn kém và có chút nguy hiểm.

Làm đẹp da: cách tiếp cận mới mẻ về một vấn đề cũ

Hiện nay người tiêu dùng cũng đang nhận thức rõ hơn về các nguyên cứu khoa học hỗ trợ những cải tiến mới trong ngành chăm sóc da.

Khái niệm làm đẹp da từ bên trong đang đi vào tâm trí người tiêu dùng. Làm đẹp từ bên trong cũng là làm đẹp cần được giải quyết bằng dinh dưỡng hàng ngày. Đối với người tiêu dùng là người châu Á thì ý tưởng làm đẹp từ bên trong là một cách hơi mới nhưng thời gian gần đây mọi người đã hiểu rõ về vấn đề này.

Cơ thể con người thật tuyệt vời, nó hấp thụ các vi chất và vi lượng phá vỡ chúng và sử dụng chúng như các khối xây dựng để tổng hợp các chất dinh dưỡng góp phần cho một cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy vẻ đẹp từ bên trong là việc cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để giúp tái tạo da, tóc và móng.


Chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng bao gồm lượng chất dinh dưỡng phù hợp

Để có làn da đẹp thì bạn phải tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng bao gồm lượng chất dinh dưỡng phù hợp để tái tạo và củng cố làn da. Đó là bản chất của “vẻ đẹp từ bên trong”.

Quá trình lão hóa ảnh hưởng đến da như thế nào?

Quá trình lão hóa da rất phức tạp, nó là kết quả của sự kết hợp các yếu tố môi trường và sinh lý. Việc tiếp xúc với các yếu tố gây ảnh hưởng đến làn da của chúng ta và gây ra sự phá vỡ collagen, một loại protein cấu trúc cực kì quan trọng đối với việc làm đẹp da. Nó xác định và đảm bảo sức mạnh, độ đàn hồi và độ săn chắc của da. Cơ thể sản xuất ít collagen hơn khi chúng ta già đi, đây là một trong những lý do tại sao da của chúng ta khi đến tuổi lão hóa lại bắt đầu phát triển các nếp nhăn, vết chân chim và cuối cùng trở nên chảy xệ.

Nó cũng không hẳn là do collagen. Một phần của quá trình lão hóa da là do mất nước, có một phân tử quan trọng, axit hyaluronic, giúp giữ cho làn da ngậm nước, rất cần thiết để giữ cho làn da của chúng ta khỏe mạnh và đẹp. Lượng axit hyaluronic trong da giảm khi chúng ta già đi và sự giảm hydrat hóa da này góp phần vào một số thay đổi liên quan đến da khi mình già đi.

Vì vậy nếu một phần của quá trình lão hóa da là kết quả về việc khả năng tái tạo da trong cơ thể chậm lại thì nên tìm cách kích thích cơ thể sản xuất nhiều thành phần cần thiết để bảo vệ vẻ đẹp của da.

Và có một tin tốt nữa là có một bằng chứng lâm sàng đang chứng minh việc bổ sung Collagen peptide hàng ngày có thể kích thích sản xuất collagen và axit hyaluronic trong cơ thể, dẫn đến cải thiện các đặc tính của da như độ đàn hồi và mịn màng, cũng như tăng cường hydrat hóa cho da. Nó thậm chí còn có thể se khít lỗ chân lông, ngoài những lợi ích cho da ra thì collagen peptide còn giúp cho tóc chắc khỏe nữa.


Collagen peptide: dinh dưỡng cần thiết cho làn da đẹp

Vậy collagen peptide là gì?

Chúng là các phân tử nhỏ có nguồn gốc từ collagen bò, cá được thủy phân enzyme. Collagen peptide có sẵn sinh học và hoạt tính sinh học. Điều này về cơ bản có nghĩa là cơ thể chúng ta không gặp khó khăn trong việc hấp thụ các collagen peptide và sử dụng chúng.

Tại sao collagen peptide lại liên quan đến làm đẹp da?

Có bằng chứng lâm sàng đã chỉ ra rằng collagen peptide giúp cải thiện vẻ đẹp cho làn da. Năm 2015 Rousselot đã công bố kết quả của nguyên cứu lâm sàng đối tượng là phụ nữ Nhật Bản với da trắng và các loại da khác nhau. Kết quả thu lại được thì phụ nữ Nhật Bản đã thấy sự cải thiện trong việc da được bổ sung thêm hydrat hóa trong khi phụ nữ da trắng thấy mật độ collagen được cải thiện và giảm sự phân mảng mạng collagen.

Sáu mươi phụ nữ Brazil thuộc các loại da khác nhau cũng đã tham gia vào nguyên cứu này, một nửa số phụ nữ dùng 5g collagen peptide mỗi ngày, nửa còn lại thì không dùng. Kết quả vô cùng bất ngờ sau 90 ngày da của những phụ nữ đã dùng collagen peptide đã giảm nếp nhăn rõ rệt và lỗ chân lông cũng dần se khít lại với nhau.

Các collagen peptide không chỉ giúp làm đẹp da mà còn giúp cho tóc chắc khỏe nữa.

Ngoài việc chứng minh khả năng hỗ trợ làm đẹp da và giúp tóc chắc khỏe thì nguyên cứu này cũng cho thấy rằng collagen peptide có thể dùng làm đẹp cho tất cả các loại da không phân biệt sắc tộc và màu da.

Vậy collagen peptide hỗ trợ làm đẹp da và tóc chắc khỏe như thế nào?

Các collagen peptide kích thích sản xuất collagen trong da, do đó sẽ cải thiện được mật độ collagen trong da. Điều này sẽ giúp cho da giảm được sự xuất hiện của nếp nhăn và các vết chân chim trên khuôn mặt, nó giúp cho làn da được săn chắc. Collagen peptide cũng xuất hiện để kích thích sản xuất axit hyaluronic dẫn đến hydrat hóa tốt hơn của lớp hạ bì và làm giảm khô da khi da đến tuổi lão hóa.

Còn về giúp tóc chắc khỏe thì collagen peptide có thể giúp cải thiện sức mạnh cơ học bằng cách tăng cường vỏ tóc giúp cho nó dày hơn, khỏe hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *