4 Lý do ống đồng máy lạnh bị rỉ nước thường gặp

Nếu máy lạnh nhà bạn đang hoạt động bình thường mà xảy ra tình trạng ống đồng máy lạnh bị rỉ nước thì có nghĩa là máy lạnh đang gặp phải vấn đề gì rồi, sau đây là những nguyên nhân thường gặp nhất.

Ống đồng bị đọng nước do thiếu gas hoặc xì gas

Việc thiếu gas không chỉ làm cho máy lạnh không có mát mà nó còn làm cho ống đồng máy lạnh bị đọng nước. Hoặc sau một thời gian sử dụng khá lâu vì do tác động của môi trường làm cho ống đồng bị xì hoặc gãy, gấp khúc nên làm cho gas trên ống đồng bị xì đóng lại thành tuyết, sau đó lớp tuyết tan ra và rỉ nước ra ngoài.

Để khắc phục tình trạng này đó là kiểm tra xem máy lạnh có bị hở gas không hay máy lạnh có bị thiếu gas hay không, nếu thiếu thì bổ sung thêm gas đầy đủ. Nếu ống đồng bị hư thì kêu nhân viên kỹ thuật kiểm tra và thay mới hoặc có thể sửa chữa lại tùy vào tình trạng hiện tại mà xử lý cho phù hợp.

Đọng nước do đường ống thoát nước bị rò rỉ

Lúc này mình phải kiểm tra thật là kỹ xem đường ống thoát nước có bị rò rỉ ở đâu không, phải mở toàn bộ lớp bảo ôn ra xem và kiểm tra kỹ thử đường ống thoát nước có thủng không.

Một số trường hợp khi lắp đặt đường ống bị nghiêng, dốc ngược vào trong nên nước không chảy ra bên ngoài được thành ra đường ống thoát nước bị nghẹt, tắc nghẽn làm cho nước bị rò rỉ. Vì thế các bạn phải có kế hoạch làm vệ sinh máy lạnh định kỳ và bảo dưỡng kiểm tra xem máy lạnh có gặp vấn đề gì không để có thể xử lý kịp thời.

Lắp đặt sai kỹ thuật

Khi máy lạnh mới mua về mà nhân viên kỹ thuật lắp đặt sai quy trình, lắp các mối nối không khớp sẽ dẫn đến xì gas sẽ khiến cho ống đồng bị rò rỉ nước.

Lúc đó hãy gọi cho trung tâm bảo dưỡng máy lạnh uy tín đến kiểm tra và lắp đặt lại.

Điều hòa quá bẩn, ít được bảo dưỡng

Nếu trên cục lạnh mà kêu phào phào kèm theo đường ống đồng có kèm những giọt nước đọng lại thì chắc chắn máy lạnh nhà bạn đã quá bẩn và cần phải được vệ sinh sạch sẽ.

Việc ống đồng máy lạnh bị rỉ nước như vậy thứ nhất sẽ làm cho tường nhà bị ẩm mốc đặc biệt là các căn nhà có ống đồng âm tường, nó tạo ra các vết ố vàng trên tường nhà làm mất thẩm mỹ ngôi nhà, làm cho không khí ẩm mốc sẽ dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp.

Thứ hai: nó gây hao phí gas, trước khi nạp thêm gas cho đầy đủ thì phải khắc phục tình trạng đường ống thoát nước và ống đồng xong xuôi hết để tránh gây ra lãng phí gas, chứ nếu không là nạp gas vào rồi nó lại xì tiếp.

Thứ ba: nó dễ làm hỏng những thiết bị hoặc linh kiện ở bên dưới, việc ống đồng máy lạnh bị rỉ nước như vậy thì nước ở trên sẽ nhỏ xuống bên dưới  các thiết bị nào để bên dưới như tivi, máy vi tính, sàn gỗ,… việc nhỏ xuống vậy sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng và tốn kém nhiều tiền của.

Hy vọng bài viết đã giải quyết thắc mắc ống đồng máy lạnh bị rỉ nước nhé! Bạn có thể tham khỏa thêm sản phẩm hộp che ống ga máy lạnh Fineduct để bào vệ toàn diện cho máy lạnh cũng như đảm bảo độ thẩm mỹ cho căn nhà của bạn!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *