Vì sao máy lạnh nhà bạn có mùi hôi và bạn không biết tại sao?

Hiện tại thời tiết đang mùa nắng nóng nên máy lạnh là thiết bị giúp chúng ta cảm thấy thoải mái khi ở trong phòng, nó giúp chúng ta dễ chịu và tận hưởng không khí mát lạnh và trong lành.

Vì sao máy lạnh nhà bạn có mùi hôi và bạn không biết tại sao?

Sau một thời gian sử dụng tự dưng chúng ta mở máy lạnh lên và mùi hôi trong máy lạnh tỏa ra xộc vào mũi thật khủng khiếp, chúng ta không thể chịu đựng được và phải xử lý ngay, sau đây mình xin liệt kê sơ sơ một số nguyên nhân và hướng giải quyết để các bạn tham khảo nha.

  • Khi máy lâu ngày không được vệ sinh, thì sẽ phát sinh vi khuẩn, nấm mốc: sau một thời gian dài sử dụng mà máy lạnh không được vệ sinh sạch sẽ thì vi khuẩn, nấm mốc, bụi bẩn, chất nhờn bám vào, đặc biệt là vào thời tiết nóng ẩm. Nên khi máy hoạt động thì máy sẽ thổi luồng gió có mùi hôi hám này ra ngoài.
  • Máy thổi ra có mùi hôi gas hoặc bị rò rỉ khí gas: đây là trường hợp phổ biến, khi máy lạnh thổi ra có mùi hôi thông thường là do bị rò rỉ khí gas, việc rò rỉ khí gas này là do đường ống dẫn gas bị xuống cấp nên gas bị xì do quá trình sử dụng lâu năm, các mối hàn bị rỉ sét, đường dẫn gas bị hở. Những lý do này làm mùi gas thoát ra bên ngoài nên mới có mùi hôi khó chịu. Việc rò rỉ gas này ra ngoài có thể gây hại cho cơ thể của mọi người trong gia đình, nó dễ gây ngộ độc, khó thở,…
  • Ống xả nước của máy lạnh có vấn đề: đây cũng là một trường hợp khá phổ biến, việc lắp đặt ống thoát nước của máy lạnh khi nối ra ngoài trùng vào đường ống thoát nước sinh hoạt của gia đình thì mùi hôi trong đường ống thoát nước sẽ bị hút vào trong máy lạnh nên mùi hôi của ống nước sẽ được mang vào phòng.
  • Côn trùng chui vào ống thải bị mắc kẹt và chết ở đó: mùi hôi của máy lạnh tỏa ra cũng có khi là do các loại côn trùng như: gián, chuột,… nó chui vào đường ống thoát nước mà bị mắc kẹt không ra bên ngoài được và chết ở đó nên khi máy lạnh mở lên mùi hôi thối sẽ xộc vào phòng.
Một số cách khắc phục máy lạnh khi có mùi hôi

Một số cách khắc phục máy lạnh khi có mùi hôi như sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ điều hòa, kiểm tra kỹ lại các đường ống nước thải điều hòa, ống dẫn khí gas điều hòa,…
  • Bạn chọn chế độ chạy khô Dry trước khi tắt máy khoảng 5-10 phút.
  • Sau đó kiểm tra ống thoát nước của máy lạnh có chắc chắn được nối đi riêng cho máy lạnh hay không, không nối chung với các loại ống thải nước sinh hoạt khác của gia đình. Cần kiểm tra kỹ và vệ sinh đường ống gas để đảm bảo gas không bị rò rỉ gây mùi hôi.
  • Các bạn nên vệ sinh máy lạnh định kỳ và vệ sinh các lưới lọc để đảm bảo không có nấm mốc, bụi bẩn trong máy lạnh.

Ngoài ra các bạn cũng cần phải vệ sinh phòng sạch sẽ, khô ráo và cũng cần mở cửa sổ để phòng được thoáng, các mùi hôi cũ cũng được thoát ra bên ngoài.

Bạn có thể tham khỏa thêm sản phẩm hộp che ống ga máy lạnh Fineduct để bào vệ toàn diện cho máy lạnh cũng như đảm bảo độ thẩm mỹ cho căn nhà của bạn!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *