ống gas máy lạnh có bao nhiêu loại

Ống đồng, ống ga máy lạnh có bao nhiêu loại?

Khi bạn mua máy lạnh mới thì việc lựa chọn vật tư cũng rất quan trọng, trong các loại vật tư đó ống đồng hay còn gọi là ống gas máy lạnh – vật tư quan trọng nhất. Ống đồng là bộ quận quan trọng nó giúp thông gas từ bộ phận làm lạnh qua bộ phận làm nóng và ngượi lại.

Ống đồng, ống ga máy lạnh có bao nhiêu loại đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều bạn và việc lựa chọn loại nào đúng tiêu chuẩn với máy lạnh nhà mình cũng rất khó khăn. Vì nếu mua loại ống đồng không đạt tiêu chuẩn với máy lạnh của nhà mình thì sẽ dễ gặp nhiều sự cố như máy lạnh chạy sai hiệu suất, không làm lạnh được hoặc không nóng lên được,…

Vì vậy mình xin liệt kê sơ sơ mấy loại bên dưới để các bạn tham khảo và khi mua máy lạnh sẽ biết mua loại ống đồng nào đạt tiêu chuẩn nha.

Ống đồng máy lạnh có bao nhiêu loại? Các loại ống đồng hiện nay đang bán gồm các loại sau: loại ống đồng có đường kính 6mm, loại đường kính 10mm, loại đường kính 12mm, loại đường kính 16mm và độ dày ống đồng tiêu chuẩn cho phép thường từ 0.51mm – 0.61mm, các loại ống đồng này phải được sử dụng đúng với dòng máy lạnh tương ứng thì mới phát huy hiệu quả tối đa của dòng máy lạnh đó.

Chuyên gia điều hòa của các hãng lớn như Daikin, Panasonic,… đã đưa ra một vài tiêu chuẩn để lựa ống đồng tương ứng với các dòng máy lạnh như sau:

Máy điều hòa công suất 9.000 – 12.000 BTU (sử dụng ga R22): sử dụng 2 loại ống đồng có đường 6mm và 10 mm.

Máy điều hòa công suất 18.000 BTU: sử dụng 2 loại ống đồng có đường kính 10mm, 12mm.

Các bạn cố gắng mua loại ống đồng đúng theo tiêu chuẩn của máy lạnh để tránh gặp những sự cố đã nêu bên trên.

Trên thị trường hiện nay ống gas máy lạnh thật giả lẫn lộn nên các bạn hãy lựa chọn mua tại những đơn vị cung cấp những dịch vụ lắp đặt tốt nhất, các bạn đừng nên ham rẻ vì tiền nào của nấy, loại rẻ không bao giờ tốt cả mà nó còn làm giảm tuổi thọ của máy lạnh nhà mình.

Sau khi chọn được ống gas máy lạnh tương ứng với máy lạnh nhà mình rồi thì cần phải bảo vệ ống đồng khỏi các tác nhân bên ngoài như mưa, nắng, gió,…

Vì dây ống đồng máy lạnh sẽ được lắp đặt ở bên ngoài ngôi nhà của chúng ta và được quấn quanh bởi lớp bảo vệ sơ sài, vừa không thẩm mỹ vừa rất dễ bị hư bởi thời gian. Nếu muốn bảo vệ ống gas máy lạnh được sử dụng mãi theo thời gian thì có một loại hộp che ống đồng điều hòa bằng nhựa (Fineduct) được nhập khẩu từ Nhật, nó ốp vào tường nhìn tổng quan thì rất là thẩm mỹ, vừa lịch sự vừa đẹp, ngoài ra nó còn có những hữu ích như sau:

Sử dung hộp che ống ga máy lạnh Fineduct thẩm mỹ hơn cho ngôi nhà của bạn

Trong hộp che Fineduct có chứa chất chống tia cực tím nhằm bảo vệ ống đồng khỏi ánh nắng mặt trời.

Hộp che này không thấm nước nên rất an tâm trong những ngày mưa gió.

Dễ dàng lắp ráp

Chất liệu của hộp che ống đồng này là nhựa PVC nên rất khó bắt lửa sẽ bảo vệ căn nhà của bạn khỏi những đám cháy tiềm ẩn.

Kiểu dáng thanh lịch, bề mặt bóng mịn khẳng định đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn.

Hộp che ống đồng này có nhiều kích cỡ nên rất dễ cho bạn lựa chọn, bạn có thể sử dụng được tại nhà, công ty, xí nghiệp, chung cư, công trình, khu nghỉ dưỡng, …

fineduct_trunking

HIỆU QUẢ KHI DÙNG TRUNKING NHỰA FINEDUCT

Trên thị trường có nhiều loại trunking dùng để bảo vệ ống gas điều hòa, tuy nhiên nên chọn loại Trunking nào để phù hợp, tạo tính hiệu quả và thẩm mĩ cho công trình?

Thay vì sử dụng cách thức âm ống gas vào tường, dùng trunking sơn tĩnh điện thì tại sao các bạn không thử một lần dùng Trunking nhựa Fineduct để thấy được các ưu điểm:

  1. Sản phẩm có chất lượng tốt nhất và được sản xuất theo công nghệ Nhật, chất lượng được kiểm soát bởi kỹ sư Nhật Bản.
  2. Tăng tính thẩm mỹ, tăng giá trị cho công trình
  3. Loại bỏ các lo ngại về sự cố gỉ nước, xì gas,… khi đặt ống đồng âm tường.
  4. Dễ dàng lắp đặt, kiểm tra kĩ thuật, thay thế ống đồng,… khi cần sửa chữa, di dời vị trí máy lạnh.
  5. Không cần sử dụng băng quấn simily bên ngoài bảo ôn (cách nhiệt) tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng bảo ôn (cách nhiệt) giúp sử dụng đường ống bền hơn.
  6. Bảo vệ ộng đồng và bảo ôn (cách nhiệt) tránh bị chuột, gián,… cắn; tránh được các tác động trực tiếp từ thời tiết như mưa, nắng,…
  7. Tăng độ bền cho ống gas, ống nước máy lạnh, giúp ổn định hiệu suất của máy lạnh.
  8. Có 4 kích cỡ: 80; 100; 120; 140 phù hợp cho các đường ống máy điều hòa 1Hp~5Hp.
  9. Thi công và lắp đặt dễ dàng, phù hợp trong mọi địa hình đặc biệt là các công trình nằm ven biển với đầy đủ các phụ kiện co nối, ống mềm.
  10. Có thể linh hoạt ứng dụng làm hộp che đi dây điện với nhựa PVC có tính tự dập tắt lửa, an toàn khi sử dụng.
  11. Chống chịu thời tiết rất tốt, chống tia UV và có thể dùng trên 10 năm bởi nguyên liệu nhựa nguyên sinh.
Tạo tính hiệu quả và thẩm mĩ cho công trình

Có thể bạn quan tâm:

trunking-nhua-la-gi

TRUNKING NHỰA Fineduct LÀ GÌ? CÓ NÊN SỬ DỤNG TRUNKING NHỰA ĐỂ BẢO VỆ ỐNG GAS ĐIỀU HÒA KHÔNG?

Ngày nay, điều hòa đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Kéo theo đó là các thiết bị, vật tư hỗ trợ ngành điện lạnh tiên tiến cũng được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người trong đó có Trunking nhựa Fineduct.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Trunking Nhựa vẫn là một sản phẩm còn khá xa lạ đối với người tiêu dùng và các nhà thi công điện lạnh tại Việt Nam. Vậy Trunking nhựa là gì? Có nên sử dụng Trunking nhựa để bảo vệ ống gas điều hòa không?


Có nên sử dụng Trunking nhựa để bảo vệ ống gas điều hòa không?

Trunking nhựa là gì?

Trunking nhựa (hay còn gọi là Máng nhựa, Máng cáp nhựa, Nẹp che ống gas điều hòa, hộp che ống đồng máy lạnh,…) là những máng được làm bằng chất liệu nhựa (có thể là nhựa PVC hoặc nhựa khác) dùng để bảo vệ ống gas máy lạnh trong các công trình nhà ở, khách sạn, văn phòng,… với nhiều kích thước khác nhau.

Có nên sử dụng Trunking nhựa để bảo vệ ống gas điều hòa không?

Phương án thi công điều hòa hiện nay thường là đi âm đường ống gas vào trong tường/ trần, để bên ngoài,… Tuy nhiên, để tiết kiệm được thời gian, đơn giản khi lắp đặt, dễ dàng khi bảo trì và tạo thẩm mĩ cho công trình, chúng tôi khuyên nên sử dụng Trunking nhựa để thay thế những phương án thi công cũ.

trunking-nhua-fineduct
Khả năng tự dập lửa của trunking nhựa Fineduct

Khi dùng Trunking nhựa, bạn sẽ:

  • Tiết kiệm được thời gian và chi phí thi công: Thay vì dùng thời gian để đục tường để che đi đường ống, thay vì dành thời gian để quấn băng simili để bảo vệ đường ống,… chỉ cần sử dụng Trunking nhựa Fineduct, bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian để thi công lắp đặt đường ống gas máy lạnh mà không cần đục tường, không cần quấn simili. Đồng thời, khi đường ống bị xì gas, hư hỏng,… chỉ cần mở nắp hộp Trunking nhựa Fineduct, bạn có thể kiểm tra và xác định vị trí hư hỏng cần bảo trì mà không cần đục tường và tiết kiệm được các chi phí không đáng có.
  • Giúp tiết kiệm không gian và mang lại tinh thẩm mĩ cao: Với thiết kế nhỏ gọn và sang trọng, phù hợp tất cả các công trình, Trunking nhựa Fineduct sẽ giúp cho công trình trở nên ngăn nắp và thẫm mĩ hơn.
  • Bảo vệ đường ống gas điều hòa: Nếu chỉ quấn simili và để bên ngoài thì chỉ sau một thời gian ngắn, băng quấn sẽ bị mục nát do ảnh hưởng của thời tiết hoặc bị chuột/ gián cắn sẽ làm ảnh hường đến đường ống gas bên trong. Tuy nhiên, nếu sử dụng Trunking nhựa Fineduct, bạn không cần phải lo lắng các vấn đề trên vì sản phẩm được làm từ nhựa PVC nên rất bền và chịu được thời tiết khắc nghiệt, có tính năng tự dập tắt lửa (chống cháy) nên cực kì an toàn khi sử dụng.

Xã hội thay đổi thì tư duy đổi mới cũng sẽ thay đổi và nhu cầu thẩm mĩ cũng ngày càng tăng lên. Một giây một phút cũng đều là tiền bạc và mồ hôi vì thế hãy cùng nhau tiết kiệm thời gian từ những việc nhỏ nhất để tích góp thời gian làm những công việc lớn hơn.

Hãy cùng nhau thay đổi và chấp nhận cách làm mới – sử dụng Trunking nhựa Fineduct khi thi công điều hòa để cùng tạo nên các công trình thật hoàn thiện.

Hi vọng thông tin chia sẻ trên có ích cho mọi người.

giới thiệu sản phẩm fineduct

GIỚI THIỆU VỀ TRUNKING NHỰA FINEDUCT

Trong vòng 2 năm trở lại đây, sự xuất hiện của sản phẩm Trunking nhựa chuyên dụng dành cho thi công lắp đặt điều hòa tại Việt Nam dần dần nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng và các nhà thi công.

Trunking nhựa được Nhật Bản sáng chế và đưa vào sử dụng rộng rãi trên khắp đất nước Nhật Bản cách đây 40 năm trước. Kể từ năm 1989, Trunking nhựa Fineduct lần đầu tiên xuất hiện tại Đài Loan và đã dần khẳng định được vai trò của mình thay cho các phương án thi công truyền thống.

Được đánh giá là Trunking nhựa có chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay, Truniking nhựa Fineduct đạt đủ chuẩn để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng trong các công trình như biệt thự, chung cư cao cấp, văn phòng, cao ốc, nhà máy,…

Khi chưa sử dụng sản phẩm trunking nhựa
Khi đã sử dụng trunking nhựa

Dưới đây là một số thông tin cơ bản giới thiệu về Trunking nhựa Fineduct:

Chất liệuDùng 100% nhựa PVC nguyên sinh cho cả ống cứng và các phụ kiện đi kèm, nhựa PE đối với ống mềm Flexible Joint. à Sản phẩm dùng 100% nhựa nguyên sinh nên có độ đàn hồi cao.- Ốc vít: 100% thép không gỉ
Công nghệ sản xuấtCông nghệ Nhật BảnChất lượng được kiểm soát bởi Kỹ sư người Nhật Bản
Xuất xứĐài Loan
Màu sắcMàu ngà – màu tự nhiên của nhựa nên màu sắc không có sự thay đổi quá nhiều sau thời gian dài sử dụng.
Thiết kếKiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp với tất cả các công trình.- Mấu nối của ống cứng và các phụ kiện kèm theo chắc chắn, đảm bảo không bị bong nắp, rơi trong quá trình sử dụng trừ khi có những tác động mạnh và trực tiếp vào sản phẩm.
Độ bềnChịu được nhiệt độ khắc nghiệt, sản phẩm có độ bền trên 5 năm.