tai-sao-phai-bao-tri-ve-sinh-may-lanh-dinh-ky

Khi nào cần vệ sinh máy lạnh? Vệ sinh máy lạnh cần gì?

Sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc rằng mình sử dụng máy lạnh khoảng bao lâu thì cần phải vệ sinh?

Khi máy lạnh được vệ sinh thường xuyên nó sẽ giúp cho máy chạy tốt hơn, trơn tru hơn và tiết kiệm được nhiều điện năng hơn. Tùy vào môi trường sử dụng máy lạnh và nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà thời gian vệ sinh sẽ khác nhau, nếu bạn ở nơi có môi trường sạch sẽ ít bụi bẩn và thời gian sử dụng ít thì thời gian vệ sinh sẽ kéo dài nghĩa là lâu lâu mình mới vệ sinh, còn nếu môi trường sử dụng máy lạnh ở nơi đông xe qua lại, bụi bẩn nhiều và máy lạnh hoạt động liên tục mỗi ngày thì lượng bụi bẩn bám vào máy lạnh sẽ rất là nhiều nên cần phải vệ sinh liên tục.

tai-sao-phai-bao-tri-ve-sinh-may-lanh-dinh-ky
Khi nào cần vệ sinh máy lạnh? Vệ sinh máy lạnh cần gì?

Đối với các thiết bị điện mình sử dụng một thời gian sẽ bị hư hỏng nên mình phải thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng nó thì sẽ sử dụng được lâu dài hơn.

Khi bụi bẩn bám vào máy lạnh mà không được vệ sinh sạch sẽ mà cụ thể là bụi bẩn sẽ bám vào dàn nóng và dàn lạnh sẽ khiến cho máy lạnh hoạt động yếu đi, không khí sẽ ít lạnh, thời gian làm lạnh lâu và tốn nhiều điện năng. Ngoài ra khi bụi bẩn bám vào dàn lạnh thì không khí lạnh có chứa vi khuẩn sẽ thổi vào phòng chúng ta gây ra những bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Bao lâu thì chúng ta nên vệ sinh máy lạnh

Thời gian vệ sinh máy lạnh và bảo trì tùy thuộc vào tần suất sử dụng và môi trường sử dụng.

Nếu gia đình sử dụng với tần suất thấp thì khoảng 6 tháng nên vệ sinh 1 lần.

Nếu là công ty, nhà hàng thì nên vệ sinh 3 tháng/lần, môi trường có nhiều bụi bẩn thì nên vệ sinh 1-2 tháng/lần.

Còn nếu là cở sở sản xuất thì nên vệ sinh định kỳ 1 tháng/lần và bảo dưỡng đầy đủ vì môi trường này sử dụng máy lạnh 24/24.

Nếu vệ sinh định kỳ sẽ giúp:

  • Mang lại không khí sạch sẽ cho các bạn và tránh được các bệnh về hô hấp
  • Máy được hoạt động tốt hơn, bền hơn và tăng thêm tuổi thọ cho máy lạnh của chúng ta
  • Máy hoạt động ổn định và tiết kiệm điện
  • Tránh được các sự cố rủi ro về chập điện, hở mạch, máy bị chảy nước,…

Việc vệ sinh máy lạnh cũng đơn giản bạn có thể tự làm tại nhà theo các bước sau:

Bước 1: ngắt nguồn điện của máy lạnh, gắn một chiếc túi to có miệng đủ rộng để chứa được lượng nước và bụi bẩn rơi xuống khi làm vệ sinh, kiểm tra sơ qua xem cục nóng và cục lạnh có bị côn trùng hay vật gì dính vào không.

Bước 2: Ấn các chốt để tháo gỡ bộ lọc không khí trong máy lạnh ra rồi bỏ vào chậu nước lớn dùng miếng rửa chén rửa sạch bộ lọc và để ráo nước.

Bước 3: Sử dụng khăn khô lau thật khô các chỗ có thể lau được, lấy lưới lọc đã ráo nước và nắp che máy lạnh lắp lại vào vị trí cũ sau đó lau thật sạch toàn bộ phía ngoài.

 Bước 4: Bật máy lạnh lên để phần nước còn lại chạy ra bên ngoài, khi máy lạnh đã chạy êm, không có tiếng động lạ thì tháo túi chắn tụi xuống, thế là máy lạnh của chúng ta đã được làm sạch bóng.

Với những gợi ý trên hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn.

Bạn có biết:

Vì sao máy lạnh không mát?

Vì sao máy lạnh không mát? Và cách xử lý

Mùa hè nóng bức mà được ngồi trong phòng máy lạnh thì tuyệt vời còn gì bằng, nhưng nếu được ngồi trong máy lạnh mà vẫn cảm thấy nóng bức thì lúc đó sẽ rất là khó chịu, mặc dù đã bật hết công suất rồi mà vẫn không lạnh. Vì sao máy lạnh không mát?

Những lý do thông thường mà máy lạnh không mát hay gặp phải như sau:

Máy lạnh không mát do quá bẩn

Máy lạnh của chúng ta hoạt động lâu ngày mà không vệ sinh, bảo dưỡng thì lớp bụi bẩn nó bám dày đặc khiến không khí mát không thoát ra bên ngoài được, đó là lý do tại sao máy lạnh đã bật hết công suất rồi mà vẫn không lạnh được. Việc không vệ sinh này cũng khiến máy lạnh chúng ta chạy tốn điện hơn rất nhiều.

Máy lạnh không mát do quá bẩn

Cách khắc phục vấn đề này thì chỉ có thể gọi đơn vị vệ sinh máy lạnh đến vệ sinh sạch sẽ và bảo dưỡng nó, hoặc mình cũng có thể tự vệ sinh máy lạnh của chúng ta nhưng với điều kiện các bạn lúc đầu mới mua máy lạnh về hãy sử dụng tấm lọc máy điều hòa dán vào để lọc các lớp bụi bẩn bám vào máy, sau khi hoạt động một thời gian thì mình chỉ cần tháo tấm lọc này xuống và vệ sinh tấm lọc thôi là xong rất đơn giản.

Máy lạnh bị thiếu hoặc hết gas

Khi lắp đặt máy lạnh việc lắp ráp ống gas cũng rất quan trọng nếu lắp không chuẩn thì ống gas sẽ bị rò rì và thoát ra bên ngoài nên gas sẽ rất nhanh hết và lượng gas nạp vào máy lạnh không đủ để làm lạnh không khí trong phòng. Các biểu hiện khi gần hết gas thông thường sẽ có tuyết bám trên van ống nhỏ của dàn lạnh, dòng điện hoạt động sẽ thấp hơn so với máy bình thường, các dòng máy hiện đại bây giờ sẽ chạy khoảng 10-15 phút rồi tắt và báo lỗi.

Máy lạnh bị thiếu hoặc hết gas

Cách khắc phục hiện tượng trên là hãy gọi cho trung tâm bảo dưỡng máy lạnh đến để thay gas và nhớ nạp gas đều đặn 2 lần/ năm để đảm bảo máy lạnh luôn luôn hoạt động tốt.  

Máy lạnh bị hỏng tụ

Máy lạnh chạy với công suất cao mà không lạnh thì có khi là do bị hỏng tụ, lý do có khi là luôn để máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp, bị chạy quá tải, block phải chạy trong thời gian dài và không ngắt được, khi máy lạnh bị hỏng tụ thì chỉ có quạt gió hoạt động nó chỉ quạt thôi chứ không lạnh giống như máy quạt bình thường nên sẽ không mát.

Máy lạnh bị hỏng tụ

Khi tụ bị hỏng thì liên hệ trung tâm bảo dưỡng đến thay tụ mới cho điều hòa là xong, sau khi thay tụ mới thì máy lạnh sẽ hoạt động lại bình thường. Vào những ngày nắng nóng mấy đi nữa các bạn cũng đừng nên để nhiệt độ quá thấp mà hãy duy trì nhiệt độ khoảng 26-30 độ để đảm bảo sức khỏe cho chúng ta.

Máy nén bị hỏng

Máy nén là một bộ phận quan trọng trong máy lạnh, khi máy nén bị hư hỏng thì máy lạnh vẫn hoạt động bình thường nhưng không khí thoát ra bên ngoài không còn lạnh nữa. Lý do máy nén bị hư có khi là do bị lỗi mạch điều khiển hoặc do mất nguồn cấp,…

Máy nén bị hỏng

Khi máy lạnh bị lỗi này thì gọi trung tâm bảo dưỡng đến thay máy nén mới

Máy lạnh bị chảy nước

Khi máy lạnh bị chạy nước thì có khi do đường ống thoát nước, đường ống bị tắt nghẽn dẫn đến không thoát được nước ra bên ngoài nên khả năng làm lạnh cũng bị giảm đáng kể.

Máy lạnh bị chảy nước

Lúc này các bạn cần phải gọi trung tâm bảo dưỡng đến kiểm tra máy lạnh của nhà mình, thay đường ống thoát nước mới và bảo dưỡng máy lạnh để máy hoạt động lại bình thường.

Trên đây là những nguyên nhân thường gặp của việc mở máy lạnh mà lại không mát, hy vọng bài này sẽ giúp ích được cho các bạn có thể xem tham khảo và áp dụng. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe.

Bạn có thể tham khỏa thêm sản phẩm hộp che ống ga máy lạnh Fineduct để bào vệ toàn diện cho máy lạnh cũng như đảm bảo độ thẩm mỹ cho căn nhà của bạn!

Xem thêm: Cách nhận biết máy lạnh có bao nhiêu ngựa? Lựa chọn công suất phù hợp

Vì sao máy điều hoà bị chảy nước?

Vì sao máy điều hoà bị chảy nước?

Theo các chuyên gia về điện máy, máy điều hòa bị chảy nước là một hiện tượng rất phổ biến, khi nước chảy ra thì sẽ khiến căn phòng mình trở nên ẩm thấp, tường sẽ bị thấm nước ố vàng.

Khi không khí trong phòng ẩm thấp sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển ảnh hưởng đến sức khỏe. Nguy hiểm hơn là khi máy điều hòa bị chảy nước sẽ có một số trường hợp bị rò rỉ điện, có khi bị chập điện cực kì nguy hiểm.

Để tránh trường hợp xấu nhất bị chập điện thì chúng ta phải sử dụng các phụ kiện chính hãng tốt dùng cho máy lạnh để bảo vệ căn nhà của chúng ta như hộp che chắn ông gas máy lạnh, dùng hộp che loại chuyên dụng không có khả năng bắt lửa và tự động dập tắt lửa thì mình có thể hạn chế được một số trường xấu có thể xảy ra.

Vì sao máy điều hoà bị chảy nước?

Vậy đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng máy điều hòa lại bị chảy nước như thế?

Thiếu gas

Trường hợp máy điều hòa bị thiếu gas rất khó phát hiện, thường thì sẽ nghe có tiếng tách tách đó là bám đá và khi bloc được ngắt thì dòng nước sẽ bị chảy ra, nếu thấy hiện tượng này thì các bạn nên gọi ngay cho các cơ sở nạp gas cho máy điều hòa ngay lập tức để tránh mọi rủi ro có thể xảy ra.

Do tắc đường ống thoát nước

 Việc khiến máy điều hòa bị chảy nước cũng có thể là do bị tắc/vỡ/ rò rỉ ở đường ống thoát nước, vì thông thường nước ngưng tụ của giàn lạnh sẽ chảy ra theo đường ống thoát nước ra bên ngoài. Nhưng nếu lâu ngày không vệ sinh thì bụi bẩn và côn trùng có thể làm tắc đường ống thoát nước hoặc ống thoát nước bị vỡ/ rò rỉ thì nước sẽ không thoát ra bên ngoài được mà chảy xuống phòng.

Không vệ sinh theo định kỳ

Theo các chuyên gia thì máy điều hòa của chúng ta sau khi sử dụng thì cần phải vệ sinh định kỳ hàng năm để bảo dưỡng máy không bị trục trặc vấn đề gì, máy chúng ta hoạt động liên tục sẽ có rất nhiều bụi bẩn tích tụ làm ô nhiễm không khí, trường hợp không vệ sinh để từ 2-3 năm thì hiện tượng máy điều hòa bị chảy nước là có thể xảy ra.

Không vệ sinh theo định kỳ

Dàn lạnh bị hỏng

Khi cánh quạt dàn lạnh của máy điều hòa bị hỏng thì nó sẽ không quay hoặc có thể quay chậm khiến dàn lạnh bị đóng tuyết lúc này nước sẽ không thể chảy vào đường ống thoát nước ra ngoài được mà bị tuyết chặn lại nên sẽ chảy xuống phòng của chúng ta.

Vì vậy khi lắp đặt máy lạnh các bạn không lắp phía trên các thiết bị điện như tivi, giàn máy,… vì sẽ có nguy cơ nước chảy xuống sẽ dễ bị hư hỏng làm tốn thêm nhiều chi phí, các bạn cố gắng thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng, tránh để quá lâu rồi mới bảo dưỡng thì máy điều hòa của chúng ra rất dễ nhanh hỏng.

Bạn có biết Ống đồng, ống ga máy lạnh có bao nhiêu loại?

Có thể bạn quan tâm:

Ai là người phát minh ra máy điều hòa

Ai là người phát minh ra máy điều hòa?

Trong những ngày hè nóng bức máy điều hòa (máy lạnh) là thiết bị cứu tinh cho chúng ta giúp thoát khỏi cái nóng oi bức, đây là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Mọi người dùng thường xuyên như vậy nhưng các bạn có biết ai là người phát minh ra máy điều hòa nhiệt độ đầu tiên không?

Một kỹ sư người Mỹ tên Willis Carrier ông sinh năm 1876 tại bang New England là cha đẻ của sản phẩm máy điều hòa nhiệt độ đầu tiên trên thế giới vào năm 1902.

Ông Willis Carrier sinh năm 1876 tại bang New England bên phát minh của mình

Từ bé ông đã rất thông minh, sau khi tốt nghiệp ông luôn gắn bó với những nghiên cứu liên quan đến nhiệt độ, nghiên cứu đầu tiên của ông là bộ đồ chịu nhiệt đã giúp cho công ty mỗi năm tiết kiệm được 40.000 USD, ông được chuyển sang bộ phận kỹ thuật mới như là một kỹ sư đầy kinh nghiệm, mùa hè năm 1902 lúc này ông đã phát minh ra máy điều hòa.

Ông là người đầu tiên phát minh và hoàn thiện được máy điều hòa nhiệt độ tuy nhiên máy đầu tiên này hơi cồng kềnh nhưng công nghệ làm mát của nó thì tuyệt vời, nó làm mát phòng và giữ không khí ẩm trong nhà máy in.

Với quyết tâm cải tiến không ngừng, ông đã tiếp tục cải tiến hệ thống làm mát, năm 1914 máy điều hòa nhiệt độ của ông đã trở thành sản phẩm gia dụng nhưng cỗ máy điều hòa gia dụng này cao hơn 2m, rộng 1.8m và dài gần 7m.

Máy điều hòa được cải tiến không ngừng

Từ năm 1917 máy điều hòa nhiệt độ này được trang bị tại rạp chiếu phim tại Mỹ, vào năm 1922 ông tiếp tục cải tiến tạo nên 2 bước đột phá mới cho máy điều hòa là ông thay thế được chất sinh hàn độc hại amoniac bằng hợp chất khác an toàn hơn (dielene) và kích thước cũng được giảm đi trở nên gọn nhẹ hơn.

Việc cải tiến vượt bậc này đã làm cho máy điều hòa trở nên thông dụng hơn và nó đã tràn vào được các cửa hàng bách hóa, tòa nhà, văn phòng, tàu hỏa và trong những ngôi nhà. Máy điều hòa bắt đầu dần trở nên bình dân hơn chứ không còn là thứ xa xỉ nữa, càng về sau nó càng được cải tiến hơn về mặc công dụng và được sử dụng rộng rãi.

Giờ đây máy điều hòa (máy lạnh) đã trở thành thiết bị thiết yếu của các hộ gia đình, nếu biết sử dụng đúng cách nó sẽ có lợi cho sức khỏe của chúng ta, nó làm cho cơ thể chúng ta thoải mái hơn, không còn bị ngột ngạt, mồ hôi tuân ra vào những ngày nắng nóng oi bức, nâng cao được chất lượng cuộc sống của chúng ta.

Máy điều hòa giúp nâng cao đời sống của chúng ta

Xem thêm: Cách nhận biết máy lạnh có bao nhiêu ngựa? Lựa chọn công suất phù hợp

Máy điều hòa ra đời khi nào?

Máy điều hòa ra đời khi nào?

Các bạn sử dụng máy lạnh mỗi ngày vậy các bạn có muốn biết máy điều hòa ra đời khi nào không?

Máy điều hòa hay còn gọi là máy lạnh, thiết bị này ngày càng phổ biến và không thể thiếu trong mọi gia đình. Với một cái máy lạnh sẽ giúp lọc không khí cho chúng ta, làm cho không khí trong lành, mát mẻ bất kể mọi thời tiết.

Máy điều hòa ra đời khi nào? Từ thời xa xưa người Ai Cập đã biết phát minh ra mô hình làm mát trong nhà để tránh được sự khô nóng của khí hậu sa mạc, tiếp đến những người La Mã cổ đại cũng lắp đặt hệ thống ống nước bao quanh tường nhà để nước lưu thông làm mát căn nhà.

Phương pháp làm mát bằng hơi ẩm của người Ai Cập cổ đại

CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA MÁY ĐIỀU HÒA RA ĐỜI KHI NÀO

Đến thế kỷ thứ 2 thời Hán tại Trung Quốc, nhà phát minh Đinh Hoãn đã chế tạo ra “chiếc quạt” đầu tiên mang hơi ẩm làm mát không khí với hệ thống 3 bánh xe với đường kính 3m được quay bằng tay để tạo ra gió.

Vào thế kỷ thứ 17 nhà phát minh Cornelis Drebble đã phát minh mô hình làm mát không khí bằng cách thêm muối vào nước, lúc này họ muốn thay đổi nhiệt độ nên họ chú trọng vào việc tạo ra băng đá để làm mát. Và thế là mô hình làm nước đá đầu tiên đã xuất hiện đánh dấu cho sợ khởi đầu của máy lạnh.

Đến cuối thế kỷ 19, vào năm 1902 nhà phát minh Willis Carrier (1875-1950) đã phát minh ra mô hình máy điều hòa không khí hiện đại đầu tiên vận hành bằng năng lượng điện, mô hình máy điều hòa đã được thiết kế chế tạo và chính thức vận hành bởi Carrier vào ngày 17/7/1902 tại Buffalo. Hệ thống điều hòa này không chỉ kiểm soát nhiệt độ mà còn cả độ ẩm trong không khí nữa, và nơi sử dụng đầu tiên là nhà máy in. Tuy nhiên hệ thống điều hòa không khí đầu tiên này có kích thước rất lớn, cực kì tốn kém.

Willis Carrier đang vận hành hệ thống điều hòa không khí hiện đại đầu tiên trên thế giới​

Sang năm 1931 H.H. Schultz và J.Q. Sherman đã chế tạo thành công máy điều hòa nhỏ gọn đặt vừa trên bệ cửa sổ và làm mát được cho một căn phòng, nhưng giá thành lúc đó của máy này quá đắt.

Sau chiến tranh thế giới thứ II, nền kinh tế của Mỹ bắt đầu có những khởi sắc, giá thành sản xuất của thiết bị máy điều hòa ngày càng rẻ hơn nên người dân Mỹ bắt đầu mua sắm máy điều hòa để tận hưởng bầu không khí mát mẻ tại nhà nên dần dần nó trở thành thiết bị dân dụng bình dân tại Mỹ.

Năm 1957 công nghệ sản xuất máy điều hòa đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục khi chế tạo thành công máy nén khí ly tâm đầu tiên trên thế giới bởi kỹ sư người Đức Heinrich Krigar. Kỹ thuật này cho phép chế tạo máy điều hòa với kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ, vận hành êm và đạt hiệu suất cao hơn so với việc dùng piston để nén khí sử dụng trước đó.

Như vậy máy điều hòa ra đời khi nào? Những thời gian tiếp theo máy điều hòa tiếp tục được cải tiến về kích thước và hiệu suất làm lạnh ngày càng thân thiện hơn với môi trường.

Máy điều hòa sử dụng công nghệ Inverter đang được phổ biến hiện nay​

Thời gian gần đây nhất là cải tiến về công nghệ làm lạnh inverter, đây là thế hệ máy lạnh sử dụng công nghệ biến tần nhằm thay đổi tần số máy nén để đạt được nhiệt độ mong muốn với biên độ nhiệt tối thiểu từ đó tiết kiệm được điện năng tiêu thụ. Hiện nay dòng máy lạnh này đang được mọi người sử dụng rộng rãi nhất.

Bạn có biết Ống đồng, ống ga máy lạnh có bao nhiêu loại?

máy lạnh có bao nhiêu ngựa

Cách nhận biết máy lạnh có bao nhiêu ngựa? Lựa chọn công suất phù hợp

Máy lạnh hay còn gọi là máy điều hòa, hiện nay rất phổ biến với mọi gia đình và các văn phòng công ty. Dòng thiết bị này có rất nhiều loại và công suất khác nhau nên mình cần phải lựa chọn loại máy lạnh có bao nhiêu ngựa cho phù hợp với diện tích mà mình đang ở hoặc đang làm.

Bất cứ ai khi mua máy lạnh đều cần xác định công suất làm lạnh của máy lạnh có bao nhiêu ngựa, 1 ngựa, 2 ngựa, 5 ngựa và được ký hiệu lần lượt là 1HP, 2HP, 5HP (HP là từ viết tắc của mã lực, đơn vị để chỉ công suất).

Để xác định được công suất máy lạnh mà mình cần mua thì mình phải tính dựa vào chỉ số BTU và diện tích không gian muốn làm lạnh của căn phòng. BTU là dùng để biểu đạt công suất của hệ thống làm lạnh, hệ thống sưởi ấm, BTU là chỉ số chuẩn chính xác nhất khi cần biết công suất điều hòa.

Máy lạnh 0.5 ngựa khác với máy lạnh 1 ngựa, mã lực (hay còn gọi là ngựa) càng lớn thì máy sẽ hoạt động với công suất lớn hơn, diện tích làm lạnh cũng rộng hơn, vậy nên 0.5 ngựa sẽ yếu hơn máy 1 ngựa. Cách nhận biết máy lạnh có bao nhiêu ngựa dễ dàng nhất là xem trên tem nhãn dán trên sản phẩm đều có thể hiện rõ, bất kể sản phẩm nào cũng có chỉ số này để người mua dễ nhận biết.

Vậy làm thế nào để mình xác định được công suất máy lạnh bao nhiêu thì đủ làm mát cho diện tích nhà mình? Sau đây mình xin chia sẻ cho các bạn biết cách tính như thế nào nha: cứ 1m2  x  600BTU sẽ ra được số công suất đủ để làm mát. Như thế cứ tính lên ví dụ 15m2  x  600BTU = 9000 BTU tương đương với máy lạnh 1 ngựa (1HP), phòng 20m2  x  600BTU = 12000 BTU thì chọn máy lạnh 1 ngựa rưỡu (1.5HP), còn nếu phòng 30m2  x  600BTU = 18000 BTU thì chọn máy lạnh 2 ngựa (2HP).


Máy lạnh có bao nhiêu ngựa ?

Dựa vào cách tính trên thì các bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại máy lạnh nào phù hợp với diện tích phòng của mình rồi ha, cách lựa chọn công suất máy lạnh dựa vào diện tích phòng xem ra cũng không khó khăn gì, các bạn có thể tham khảo các chỉ số sau đây để chọn mua dòng máy lạnh có công suất lớn nhỏ cho phù hợp với căn phòng của các bạn:

  • Phòng 15 m2  thì chọn loại máy lạnh 1 ngựa (công suất 9000 BTU)
  • Phòng từ 16-22 m2 thì chọn loại máy lạnh 1.5 ngựa (công suất 12000 BTU)
  • Phòng từ 22-30 m2 thì chọn loại máy lạnh 2 ngựa (công suất 18000 BTU)
Máy lạnh bao nhiêu ngựa thì phù hợp với gia đình bạn

Như vậy cách nhận biết máy lạnh có bao nhiêu ngựa? công suất máy lạnh bao nhiêu thì phù hợp chỉ có thể tính theo chỉ số BTU này thôi, hiện nay dòng máy lạnh 0.5 ngựa là loại có công suất nhỏ nhất. Căn phòng của các bạn có diện tích bao nhiêu thì cứ tính theo công thức trên ra được chỉ số BTU thì hãy lựa mua dòng máy lạnh tương ứng nha.

Trong quá trình sử dụng máy lạnh các bạn cũng cần lưu ý nên để nhiệt độ của máy lạnh tầm khoảng 26-30 độ là hợp lý, với khoảng nhiệt độ này sẽ giúp làm cho căn phòng của chúng ta vừa mát mẻ, tránh bị sốc nhiệt, đảm bảo được sức khỏe cho chúng ta và còn có thể tiết kiệm được tiền điện hàng tháng nữa nha các bạn.

Bạn có thể tham khỏa thêm sản phẩm hộp che ống ga máy lạnh Fineduct để bào vệ toàn diện cho máy lạnh cũng như đảm bảo độ thẩm mỹ cho căn nhà của bạn!