Vì sao máy lạnh tự tắt? Làm gì khi máy điều hòa đang chạy tự tắt?

Vì sao máy lạnh tự tắt? Máy lạnh sau khi sử dụng một thời gian sẽ thường hay gặp nhiều sự cố và một số lỗi, một trong những lỗi hay gặp đó là máy lạnh đang chạy tự tắt vậy phải làm sao?

Nguyên nhân vì sao máy lạnh lại tự tắt?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, sau đây mình xin liệt kê một số trường hợp hay gặp nhất. Vì sao máy lạnh lại tự tắt? Là do:

Khi máy lạnh bị quá tải

Vào ngày hè oi bức máy lạnh nhà nào cũng phải hoạt động liên tục với tần suất cao nên khi máy phải hoạt động với tần suất vượt quá ngưỡng của máy thì máy sẽ tự động ngắt để bảo vệ máy nén. Để tránh gặp phải trường hợp này thì các bạn hãy để dàn nóng của máy lạnh ở nơi có vị trí thoáng mát, nơi có nhiều bóng râm.

Nguyên nhân do máy lạnh bị quá tải dẫn đến tình trạng tự tắt

Do cảm biến đo nhiệt độ gas

Cảm biến đo nhiệt độ gas được gắn ở phía đầu ra của dàn lạnh để đo nhiệt độ gas khi trở về máy nén, máy lạnh chỉ hoạt động bình thường khi nhiệt độ gas nằm trong ngưỡng cho phép, nếu nhiệt độ gas vượt qua ngưỡng cho phép hoặc cảm biến nhiệt độ gas bị hỏng thì cảm biến sẽ báo về máy ngay lúc đó máy lạnh sẽ ngưng hoạt động để bảo vệ máy.

Nếu máy lạnh đang chạy mà tự tắt thì hãy gọi ngay cho kỹ thuật, bảo dưỡng máy lạnh đến kiểm tra lại nhiệt độ gas và điều chỉnh sao cho phù hợp.

Do cảm biến đo nhiệt độ gas

Do dàn lạnh quá bẩn, bị bám tuyết nhiều

Khi máy lạnh hoạt động trong một thời gian dài mà mình không vệ sinh sạch sẽ và bảo dưỡng định kỳ thì bụi bẩn sẽ bám đầy vào dàn lạnh khiến cho máy lạnh bị đóng tuyết nên máy lạnh mới tự tắt khi đang hoạt động. Lúc đó các bạn hãy tháo bộ lọc của dàn lạnh ra kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ sau đó lắp lại thì máy sẽ hoạt động bình thường.

Do cài đặt chế độ

Hiện nay các dòng máy lạnh có rất nhiều chế độ tiện ích khác nhau để phục vụ cho khách hàng, trong tất cả các chế độ thì có một chế độ hẹn giờ giúp máy hoạt động trong một khoảng thời gian mà mình đã thiết lập, sau khi mình hẹn giờ thì đến giờ mình yêu cầu thì máy sẽ tự động tắt.

Lúc đó mình kiểm tra lại xem máy có đang bị cài đặt chế độ hẹn giờ đó không, biết đâu vô tình ai đó đã bấm nhầm vào chế độ đó, sau khi mình cài lại thì máy sẽ hoạt động lại bình thường.

 Máy lạnh bị thiếu gas

Thông thường gas của máy lạnh có thể sử dụng được rất lâu không cần phải thay nhưng nếu đường ống bị rò rỉ ra ngoài nên lượng gas đã bị thoát ra bên ngoài dẫn đến việc thiếu hụt gas nhanh chóng, việc thiếu hụt gas đó dễ dấn đến tình trạng máy lạnh đang hoạt động một lúc thì lại bị ngắt.

vi-sao-may-lanh-lai-tu-tat
Máy lạnh bị thiếu ga

Khi máy lạnh bị ngắt vậy trước hết mình nên vệ sinh máy sạch sẽ trước rồi mở máy thử còn bị ngắt giữa chừng nữa không, nếu vẫn bị thì nên gọi cho thợ bảo dưỡng đến kiểm tra lại bộ phận gas xem sao nếu thiếu gas thì thêm gas. Đây cũng là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến vì sao máy lạnh lại tự tắt.

Sử dụng nguồn điện quá tải thì máy lạnh cũng tự ngắt

Nguồn điện cắm máy lạnh cũng bị ảnh hưởng nếu mình cắm chung quá nhiều máy trong một ổ cắm, vì sử dụng nguồn điện quá tải nó cũng có thể làm cho máy lạnh đang chạy bỗng tự ngắt. Vậy nên lúc đó mình nên kiểm tra lại nguồn điện xem thế nào và đảm bảo nguồn điện phải phù hợp để cho máy có thể hoạt động trở lại bình thường.

Hy vọng bài viết đã giải quyết thắc mắc “vì sao máy lạnh lại tự tắt” nhé! Bạn có thể tham khỏa thêm sản phẩm hộp che ống ga máy lạnh Fineduct để bào vệ toàn diện cho máy lạnh cũng như đảm bảo độ thẩm mỹ cho căn nhà của bạn!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *